Bài thuốc tăng “bản lĩnh đàn ông” từ thực phẩm thiên nhiên

Bài thuốc tăng “bản lĩnh đàn ông” từ thực phẩm thiên nhiên
ngày 09/05/2014Cà chua

 Các nhà khoa học người Anh đã nghiên cứu và cho thấy, chất lycopene có trong cà chua có thể được sử dụng để cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới và chất lượng tinh trùng của họ. Nó cũng làm tăng tốc độ bơi của tinh trùng và làm giảm số lượng tinh trùng yếu. Thậm chí, chất này còn có thể làm tăng số lượng tinh trùng lên đến 70% cho các quý ông.

 

Bài thuốc tốt cho bản lĩnh đàn ông từ thực phẩm thiên nhiên1

 Cách đơn giản nhất để hưởng lợi từ cà chua là bạn hãy chăm chỉ làm cho chàng các món có liên quan đến cà chua như: nước ép cà chua, sinh tố cà chua, nước sốt cà chua…

 Quả mâm xôi

 Dinh dưỡng học hiện đại cho rằng, trong mâm xôi (hay còn gọi là phúc bồn tử) có chứa các acid hữu cơ như fupenzic acid, ellagic acid, acid citric, malic, salicylic…), đường, pectin, rất giàu vitamin C, vitamin E, folate, Mg, Zn…Đây đều là những chất có tác dụng kích thích các tế bào Leydig của tinh hoàn tăng cường năng lực tình dục và sinh sản ở cả nam giới và nữ giới.

 Còn theo ThS. BS. Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm khoa y học dân tộc, BV Trung ương quân đội 108, “Các y thư cổ như Biệt lục, Bản thảo cường mục, Bản thảo kinh sơ, Dược tính luận, Nhật hoa tử bản thảo, Khai bảo bản thảo, Bản thảo giảng nghĩa, Bản thảo mông giám…đều đã ghi lại những phương thang sử dụng mâm xôi làm thuốc với những kiến giải khá sâu sắc. Trong đó có liên quan đến sinh lý nam giới, sách bản thảo kinh sơ cũng nhận định loại quả này có thể chữa được bệnh thận hư tinh khô, liệt dương ở nam giới và muộn con ở nữ giới”.

 

Bài thuốc tốt cho bản lĩnh đàn ông từ thực phẩm thiên nhiên2

 Để thu lợi ích từ mâm xôi, bác sỹ Toàn khuyên bạn vài bài thuốc sau:

 Dạng tươi: rửa sạch dùng như loại trái cây hoặc chế biến làm kem, yaourt, nhân mứt bánh, hay làm thành nước trái cây, rượu… 

 Dạng khô được dùng dưới dạng các bài thốc:

 – Bổ thận tráng dương: Ba kích, phúc bồn tử, thỏ ty tử mỗi thứ 15g cho vào ngâm trong 250g rượu gạo, sau 7 ngày có thể dùng được, uống mỗi ngày 20-30ml. Công dụng: bổ thận tráng dương, làm mạnh gân cốt, dùng cho các chứng liệt dương, di tinh, hoạt tinh, lưng gối yếu mỏi, lạnh đau do thận hư gây nên…

 – Tăng số lượng và chất lượng tinh trùng: Nữ trinh tử, phúc bồn tử, tang thầm, câu kỷ tử, tây dương sâm, đường phèn mỗi thứ 150g, ngâm trong 1500ml rượu gạo, bọc kín để nơi thoáng mát, sau 3 tuần có thể dùng được, mỗi tối trước khi đi ngủ uống 1 cốc nhỏ (chừng 20ml), dùng cho các trường hợp suy giảm khả năng sinh dục, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, phụ nữ âm đạo khô rát.

 – Trị liệt dương: Phúc bồn tử, thỏ ty tử, kỷ tử, ngũ vị tử, xa tiền tử, lượng bằng nhau, sấy khô, tán bột, làm hoàn to bằng hạt ngô đồng. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 6g với nước ấm. Công dụng: chuyên trị liệt dương, di hoạt tinh, muộn con do thận hư.

 Dây tơ hồng

 Dây tơ hồng vàng có tên khoa học là Cuscuta sinesis Lamk. (thuộc họ bìm bìm). Là một loại dây ký sinh trên các cây khác, thân sợi có màu vàng hay nâu nhạt, không có lá.

 Theo Đông y, dây tơ hồng có vị ngọt đắng, tính bình, không độc. Có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, lợi thủy, giải độc. Dùng chữa thổ huyết, nục huyết, huyết băng, lâm trọc, đới hạ, lỵ tật, hoàng đản, ung nhọt, rôm sảy… 

 Hạt tơ hồng có vị ngọt, cay, tính ôn, vào 2 kinh can và thận có tác dụng bổ can thận, tráng dương, ích tinh tủy, mạnh gân cốt, thông tiểu, nhuận tràng, sáng mắt. Hạt tơ hồng được dùng làm thuốc chữa thận hư tinh lạnh, liệt dương, di tinh, gối lưng đau mỏi, đau nhức gân xương, tiểu đục, chống viêm, an thần…

Bài thuốc tốt cho bản lĩnh đàn ông từ thực phẩm thiên nhiên3

 Sau đây là những bài thuốc từ tơ hồng vàng tốt cho bản lĩnh quý ông:

 – Chữa liệt dương: Hạt tơ hồng 12g; lộc giác giao 20g; thục địa, phá cố chỉ, bá tử nhân, phục linh mỗi vị 12g. Làm thành viên, mỗi ngày uống 20-30g.

 – Chữa tiểu đêm, di tinh: Hạt tơ hồng 7g, phúc bồn tử 4g, kim anh tử 6g, nước 400ml. Sắc còn 100ml. Lọc bỏ bã. Chia 2- 3 lần uống trong ngày.

 – Chữa thận hư không tàng tinh, di tinh: Hạt tơ hồng 8g; thục địa, cao ban long mỗi vị 12g; hoài sơn, kỷ tử, đương quy, đỗ trọng, phụ tử chế mỗi vị 8g; sơn thù 6g; nhục quế 4g. Tất cả tán bột làm viên, uống mỗi ngày 10-20g hoặc sắc uống ngày một thang.

 – Chữa đau lưng mỏi gối do thận suy yếu: Hạt tơ hồng 12g; cẩn tích, củ mài mỗi vị 20g; bổ cốt toái, tỳ giải, đỗ trọng mỗi vị 16g; rễ gối hạc, rễ cỏ xước, dây đau xương mỗi vị 12g. Sắc uống ngày một thang.

 – Thuốc bổ – cố tinh: Hạt tơ hồng 8g, ngũ vị tử 1g, xa tiền tử 1g, khởi tử 8g, phúc bồn tử 4g. Các vị tán nhỏ trộn với mật ong, làm thành viên bằng hạt ngô, mỗi lần uống 4g.

 Thịt và trứng chim cút

 Thịt chim cút không chỉ có hương vị thơm, ngon mà còn có chứa các chất dinh phong phú như muối vô cơ, kích thích tố và amino acid… Thịt chim cút có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, mạnh gân xương, trừ phiền nhiệt, cầm tả lỵ. Trứng chim cút có tác dụng bổ trung, ích khí. 

 Thịt và trứng chim cút đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng cơ thể cho nam giới. Theo y học, một lượng vừa đủ thịt chim cút có thể tăng cường khả năng tình dục và cải thiện sức mạnh thể chất cho nam giới.

Bài thuốc tốt cho bản lĩnh đàn ông từ thực phẩm thiên nhiên4

 Cách dùng như sau:

 – Chữa yếu sinh lý: Chim cút một con làm thịt, bỏ ruột, rửa sạch, chặt miếng, nấu với gạo thành cháo ăn hàng ngày là thuốc bổ chữa suy nhược, biếng ăn, cơ thể yếu mệt, ăn không thấy ngon, tốt cho quý ông yếu sinh lý.

 – Giúp bổ khí, thông huyết: Thịt chim cút ninh nhừ với hạt đậu ván trắng và gừng tươi chữa kiết lỵ; thêm ít đường và rượu có tác dụng nhuận phế, bổ khí, thông huyết, tốt cho chuyện ấy ở cả nam và nữ giới.

 – Tăng cường khí huyết: Trứng chim cút 5 quả luộc, bỏ vỏ, nấu với bột đỗ trọng 10g và nước dùng gà 200ml, thêm hành, gừng, muối, gia vị thành món ăn – vị thuốc bổ gan thận và hạ huyết áp; với mộc nhĩ trắng 15g để tăng cường khí huyết, mát da thịt.

 Chim bồ câu

 Thịt của chim bồ câu cũng rất bổ dưỡng cho cả nam và nữ giới. Khả năng sinh sản và ham muốn tình dục của chim bồ câu là rất mạnh mẽ, được quyết định bởi kích thích tố tình dục bên trong cơ thể của chim bồ câu. Thịt của chim bồ câu thực sự có thể nuôi dưỡng thận và cải thiện chức năng tình dục cho nam giới. Hơn nữa, trứng của chim bồ câu còn có chứa các loại chất dinh dưỡng như protein, vitamin và chất sắt. Vì vậy, giá trị dinh dưỡng của chim bồ câu là khá cao.

Bài thuốc tốt cho bản lĩnh đàn ông từ thực phẩm thiên nhiên5

 Bài thuốc từ chim bồ câu:

 – Chữa chứng liệt dương, thiếu máu, hoa mắt hay choáng váng: Lấy chim bồ câu non 1 con làm thịt, bỏ lòng ruột, cắt nhỏ, sấy khô giòn, tán bột mịn; đỗ trọng 120g sao tồn tính, tán nhỏ cùng với muối rang 4g. Trộn đều các bột, luyện với mật ong làm thành viên bằng hạt ngô. Ngày uống hai lần, mỗi lần 15 viên với nước ấm (thuốc bổ thận tráng dương).

 – Chữa xuất tinh sớm, mộng tinh, dinh tinh: Dùng một con chim bồ câu đực, cắt tiết giữ lại, làm sạch, bỏ nội tạng; 30g hoàng tinh; 15g ích trĩ nhân; 30g ngũ bội tử; 30g khởi tử; 200ml rượu nếp cái. Hầm chín bằng lửa nhỏ rồi ăn nóng.   

 Cá chạch

 Cá chạch có chứa hàm lượng protein cao, canxi, vitamin B1, nicotinic acid, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A… Một loại protein duy nhất có trong cá chạch có thể đẩy nhanh sự hình thành của tinh trùng. Vì vậy, những người đàn ông trưởng thành có thể thường xuyên ăn thịt cá chạch trong cuộc sống hàng ngày nếu có thể.

Bài thuốc tốt cho bản lĩnh đàn ông từ thực phẩm thiên nhiên6

 Bài thuốc từ cá chạch:

 – Chữa liệt dương, kéo dài tuổi thọ: 10 con cá chạch làm sạch ướp gia vị cho thấm rồi nấu cháo với nếp (hoặc gạo), hạt sen và các vị thuốc Bắc như nhân sâm (10 g), kỷ tử (15 g), hoài sơn (30 g), đại táo (30 g), nhục quế (5 g), long nhãn (20 g) và một ít gừng tươi xắt lát. Đổ nước vừa ngập, đun sôi trong vòng 30 phút, sau đó hạ lửa đến khi chín mềm rồi nêm lại cho vừa ăn. Món này ăn cả cái lẫn nước, mỗi tuần ăn 2 lần mới thấy hiệu quả trông thấy, nhất là người cao tuổi.

 – Tráng dương, bổ thận: 10 con cá chạch làm sạch nhớt, bỏ xương, ruột, lá sen khô vừa đủ. Cá chạch phơi chỗ mát cho khô, bỏ đầu, đuôi đốt thành than. Lá sen khô tán bột. Trộn 2 thứ với nhau. Mỗi lần dùng 10g. Ngày uống 3 lần với nước sôi để nguội hoặc cá chạch (500g), gừng, bột ngọt, dầu ăn đủ dùng. Cá chạch rửa sạch, tẩm ướp với bột ngọt và gừng trong vòng 30 phút. Cho chảo lên bếp, đổ dầu khử với tỏi cho thơm và cho cá vào rán giòn ăn cả xương (mỗi tuần ăn 2 lần).

 – Chữa xuất tinh sớm: Cá chạch làm sạch nhớt, cho vào nồi đất cùng với một lượng dầu ăn vừa đủ, đậy vung lại, đun cho cá chạch chết hẳn. Sau đó đổ rượu vào xâm xấp cá, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút. Lấy cá ra để ăn lúc còn nóng. Ăn luôn một tuần lễ sẽ thấy có kết quả.

Bác Thư(sưu tầm)

 

Chữa Bệnh Huyết Trắng – Đông y còn gọi Bệnh Đái Hạ

 

Bệnh lậu(Gono)- Kế thừa bài thuốc NAm trị Bệnh Lậu

 

GAI CỘT SỐNG, THOÁI HÓA CỘT SỐNG, ÐAU THẦN KINH TỌA HAY THOÁT VỊ ÐĨA ÐỆM

 

Kinh nguyệt Bất Thường (rối loạn kinh nguyệt)

 

Chữa bệnh trĩ Nội

 

Thuốc Nam trị Sỏi thận, sỏi đường tiểu

 

Thuốc Nam trị sỏi mật, túi mật viêm mạn tính

 

Chữa bệnh viêm họng hạt (Viêm họng mãn tính)

 

Chữa Viêm, loét dạ dày – hành Tá Tràng Mãn tính bằng thuốc Nam

 

Chữa Viêm phế quản mãn tính bằng thuốc nam

 

BÀI THUỐC NAM GIA TRUYỀN CHỮA DI TINH, MỘNG TINH & HOẠT TINH

 

Tin Liên Quan