Món ăn bài thuốc bổ thận tráng dương

Món ăn bài thuốc bổ thận tráng dương
ngày 05/12/2012Từ thực vật

Dùng các vị thuốc: ba kích, phục linh, sơn dược, sơn thù, thố ty tử, tục đoạn, viễn chí, xà sàng tử, đỗ trọng, ích trí nhân, ngũ vị tử, ngưu tất (mỗi loại 30 gr), nhục thung dung 60 gr. Đem tất cả tán thành bột, rồi luyện mật làm hoàn (trộn với mật, vò thành viên hoàn nhỏ) cho vào lọ đậy kín để dùng dần. Mỗi ngày dùng khoảng 15 gr cho vào cùng một ít rượu trắng. Bài này dùng cho những người yếu trong chuyện vợ chồng, liệt dương.

Dùng các vị thuốc: ba kích thiên, nhục thung dung, sơn thù du, bá tử nhân, bổ cốt chỉ, câu kỷ tử (mỗi loại đồng 12 gr), và lộc nhung 8 gr, ngũ vị tử 4 gr. Có thể làm theo cách trên, hoặc đem sắc uống. Bài này dùng cho những người sa sút trong quan hệ vợ chồng.

Dùng ba kích (bỏ lõi), cam cúc hoa (mỗi vị 60 gr), câu kỷ tử, thục tiêu (mỗi loại 30 gr), phụ tử 20 gr, thục địa 46 gr. Đem tất cả tán thành bột, cho vào bình, ngâm với 3 lít rượu trắng. Ngâm khoảng 1 tuần là dùng được. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 15-20 ml, trước bữa ăn. Bài này giúp bổ thận tráng dương.

Từ động vật

Dùng 250 gr thịt dê, 5 gr vị thuốc đông trùng hạ thảo, 15 gr câu kỷ tử, 30 gr hoài sơn, 4 gr gừng tươi, 4 quả táo ta, cùng các gia vị. Cách làm: thịt dê rửa sạch, cắt miếng, luộc sơ qua để khử mùi, rồi cho vào nồi cùng các vị thuốc trên, cho thêm nước vào hầm (với lửa nhỏ) đến khi các nguyên liệu chín mềm, nêm nếm các gia vị. Chia làm 2 phần, dùng hết trong ngày.

Dùng một bộ cật dê, cùng các vị thuốc: nhục thung dung 12 gr, ba kích thiên 8 gr, thục địa 10 gr, câu kỷ tử 10 gr. Cật dê làm sạch, lạng bỏ gân màng bên trong, cắt miếng rồi đem hầm chung với những vị thuốc trên trong 1 giờ, nêm nếm gia vị, dùng hết trong ngày.

Dùng 2 cái cật heo, cùng vị thuốc cốt toái bổ 10 gr và gia vị. Cật heo bổ đôi làm sạch, cắt miếng rồi đem hầm với cốt toái bổ cho đến khi chín mềm thì nêm nếm gia vị vừa dùng.

Dùng 200 gr tủy xương heo, 30 gr bong bóng cá, 100 gr pín bò, 15 gr câu kỷ tử, 30 gr lộc giác giao, 20 gr đậu đen, cùng các gia vị. Pín bò ngâm cho nở ra, rồi làm sạch, cắt miếng; tủy xương cắt từng khúc; đậu đen ngâm nước nóng cho mềm. Cho tất cả những nguyên liệu trên vào nồi (nồi đất) cùng nước vừa đủ, hầm chín mềm, thì nêm nếm gia vị. Cũng chia làm hai phần dùng hết trong ngày.

Dùng 300 gr trứng cá chép, cùng các vị thuốc ba kích, nhục thung dung (mỗi loại 30 gr), hoài sơn 60 gr, và vài lát gừng tươi, cùng các gia vị. Cách chế biến: luộc sơ qua trứng cá rồi cho vào nồi cùng các vị thuốc, thêm nước vào hầm cho chín mềm, nêm nếm gia vị vừa dùng. Chia làm hai phần, dùng hết trong ngày.

Các món ăn bài thuốc từ động vật nói trên đều có công dụng bổ thận tráng dương, giúp sinh tinh…

Bác Thư(Sưu tầm)

…………………………………………………………….

Chữa Bệnh Huyết Trắng – Đông y còn gọi Bệnh Đái Hạ

Bệnh lậu(Gono)- Kế thừa bài thuốc NAm trị Bệnh Lậu

GAI CỘT SỐNG, THOÁI HÓA CỘT SỐNG, ÐAU THẦN KINH TỌA HAY THOÁT VỊ ÐĨA ÐỆM

Kinh nguyệt Bất Thường (rối loạn kinh nguyệt)

Chữa bệnh trĩ Nội

Thuốc Nam trị Sỏi thận, sỏi đường tiểu

Thuốc Nam trị sỏi mật, túi mật viêm mạn tính

Chữa bệnh viêm họng hạt (Viêm họng mãn tính)

Chữa Viêm, loét dạ dày – hành Tá Tràng Mãn tính bằng thuốc Nam

Chữa Viêm phế quản mãn tính bằng thuốc nam

BÀI THUỐC NAM GIA TRUYỀN CHỮA DI TINH, MỘNG TINH & HOẠT TINH

Tin Liên Quan